10 xu hướng online marketing năm 2016

Internet

Marketing Online đang dần mở rộng và chiếm một phần quan trong trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp. “Nhanh chóng”, “tiện lợi” và bắt kịp “xu hướng” là những cụm từ mà bạn dễ dàng bắt gặp khi nhăc đến Online Marketing. Dưới đây là 10 xu hướng Online Marketing được quan tâm trong năm 2016

  1. Facebook video

Youtube được biết đến như một kênh lưu trữ và chia sẽ video trực tuyến có số lượt người quan tâm và truy cập lớn nhất. Tuy nhiên, với tính năng auto – play được Facebook nâng cấp trên nền tảng chia sẻ video. Facebook đã và đang dần vượt mặt Youtube trong thời gian gần đây.

Đối với Youtube, 30s phát video mới được công nhận là 1 lượt xem, còn đối với Facebook, cứ mỗi 3s sẽ được tính là một lượt xem. Do vậy, trong năm 2016, Facebook Video sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên cho thương hiệu trong việc đẩy mạnh tiếp thị video di động.

 

1542320 Facebook Om Mng Thay Th Youtube 2

 

  1. 5 giây để gây chú ý

Thông tin tiếp thị được cập nhật liên tục trên các mạng xã hội, vì vậy, khách hàng chỉ dừng lại ở những video quảng cáo thu hút nhất. 5 giây là khoảng thời gian quyết định để thương hiệu có thể tạo ra “ tiếng sét ái tình” cho người xem và trực tiếp tác động đến hiệu quả quảng cáo theo mong muốn của doanh nghiệp.

5 giây sẽ là con số thách thức cho maketers nhưng cũng mang đến cho thương hiệu rất nhiều cơ hội nếu có thể chinh phục được con số này.

  1. Marketing Automation tiếp tục phát triển

Trước hết, hãy tìm hiểu về khái niệm Marketing Automation (MA) là gì? MA là một loại phần mềm, nó sắp xếp, tự động, và đo lường các hoạt động marketing và quy trình làm việc. MA  bao gồm các chiến dịch marketing trên tất cả các kênh – từ mailing hay phone trực tiếp đến online. Thêm vào đó, MA kết hợp khả năng phân tích chuyên sau từ CRM, hệ thống quản trị lead, web analytics và các hệ thống khác để tạo ra một nền tảng duy nhất.

Thông qua nền tảng tự động hóa, doanh nghiệp có thể thu thập và xây dựng cho mình kho dữ liệu khách hàng, tiếp cận và tạo dựng mối quan hệ với những khách hàng chưa sẵn sàng mua sản phẩm; duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng đang và sẽ sử dụng sản phẩm ( khách hàng tiềm năng). Ngoài ra, MA còn có thể giúp doanh nghiệp chọn ra những đối tượng khách hàng tiềm năng phù hợp nhất cho từng chiến dịch bán hàng dựa trên các đặc điểm về hành vi của họ.

Recruitment1 1

  1. Khái niệm “kinh tế chia sẻ” lên ngôi.

     “Kinh tế chia sẻ” hay còn gọi là Shared Economy (SE) trở nên phổ biến hơn khi nó cho thấy khả năng mang lại nhiều và nhiều hơn những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Điển hình nhất cho hình thức này là các dịch vụ trong ngành vận tải như Grab Taxi hay Uber.

  1. Bảo mật thông tin bản quyền

     Vi phạm bản quyền sẽ là việc khó tránh khỏi, tuy nhiên, thay vì cố gắng tìm cách bào mật thông tin sản phẩm, doanh nghiệp nên tìm cho mình những giải pháp thay thế và chú trong hơn vào việc xây dựng uy tín thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

  1. Nhu cầu trong hoạt động B2C (Business to Customer) sẽ ảnh hưởng đến công nghệ áp dụng trong hoạt động B2B (Busimess to Business)

Đối với các mẫu quảng cáo trong lĩnh vực B2C, khách hàng quan tâm nhiều hơn về mặt thiết kế cũng như nội dung, tính tương thích của mẫu quảng cáo trên các thiết bị từ máy tính để bàn, tablet hay điện thoại. Điều đó đòi hỏi doanh nghiệp đưa ra những yêu cầu cao hơn cho phía đối tác trong lĩnh vực B2B.

  1. Marketing và quản lý khách hàng trên nền tảng tự động hóa

Bằng việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ, doanh nghiệp có thể tìm thấy cho mình những giải pháp tối ưu và tiết kiệm nhất trong việc quảng bá thương hiệu và quản lý khách hàng

Casey Murphy Spring 2015

  1. Củng cố uy tính thương hiệu

     Uy tín thương hiệu luôn được đặt lên hàng đầu để tạo dựng cho doanh nghiệp sự phát triển bền vững ở hiện tại và trong tương lai. Khi xu hướng Marketing Online lên ngôi, các maketers sẽ chú trọng hơn đến việc xây dựng và tạo lập uy tín thương hiệu trên mạng xã hội thông qua các công cụ SEO, SEM, Google Adwords…

  1. Đánh giá của khách hàng trở thành công cụ Marketing hiệu quả

     Các hoạt động quảng bá thương hiệu diễn ra hàng ngày hàng giờ, thông tin về thương hiệu được tìm thấy khắp nơi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, điều đó chưa hản đã giúp doanh nghiệp có được những phản hồi tốt từ khách hàng. Đôi khi, việc bỏ ra một khối ngân sách lớn cho quảng cáo cũng không mang lại hiệu quả tốt bằng những lời nhận xét, đánh giá từ chính khách hàng của bạn.

  1. Smart phone – công cụ quảng cáo hiệu quả nhất

    Với các phần mềm ứng dụng kết nối Internet, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận và quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng một cách nhanh chóng.

The Growing Importance Of Mobile Marketing Strategies

Cập nhật thường xuyên các xu hướng Online Marketing sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp xúc với khách hàng, góp phần tạo nên lơi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Giới thiệu

WEBICO là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, WEBICO còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.