Làm sao không phải chi tiền mà vẫn được lên báo?

Marketing không phải là chuyện đơn giản nhưng nó cũng không phải quá khó khăn. Marketing có hiệu quả hay không ta phải xem đến chi phí bỏ ra và lợi ích thu lại. Một trong những cách marketing rất hiệu quả là cho tên tuổi, sản phẩm của doanh nghiệp hay cửa hàng xuất hiện trên báo chí một cách tích cực. Nhưng bạn biết chi phí bỏ ra để có một bài báo cũng không phải ít, vậy làm sao không phải chi tiền mà vẫn được lên báo? 

Gửi thông tin của doanh nghiệp đi một cách thông minh

Các nhà báo họ viết bài để kiếm tiền, tất nhiên họ sẽ không tuỳ tiện đăng bài rồi. Mỗi ngày có hàng chục cửa hàng , doanh nghiệp gửi email cho họ, nếu bạn không biết gửi thông tin một cách thông minh thì chắc chắn bài về bạn sẽ không bao giờ được các bạn nhà báo chọn để viết bài.

Vậy gửi bài thông minh là như thế nào?

Từ tiêu đề đến nội dung hãy trở nên khác biệt. Ví dụ bạn muốn nhà báo viết về quán cà phê của bạn, thì đừng viết rập khuôn kiểu ” Chào bạn H, tôi là chủ quán…, quán tôi mở khi này, có những này đặc biệt, nếu có thời gian hãy đến quán chúng tôi và giới thiệu cho mọi người biết…”

Hãy mở đầu thật ấn tượng, bạn cứ nhớ rằng, dù có được bạn nhà báo đó viết hay không không quan trọng, kết bạn với bạn ấy mới là điều bạn cần làm, bạn có thể gửi một tấm ảnh chụp quán của bạn, góc đẹp nhất kèm nội dung email ngắn gọn ” Chào H, ngày hôm nay bạn thế nào? tôi rất ấn tượng với những bài báo của bạn, nếu có thời gian hãy đến quán ABC, tôi mời bạn ly cà phê, cũng muốn gợi ý cho bạn vài chủ đề viết hay, bởi tôi là một doanh nhân nhưng lại có tâm hồn của một nhà báo. Hi vọng được trò chuyện với bạn sớm..”

Đó là một cách làm thân, họ ấn tượng, vì người gửi thư hâm mộ và biết được giá trị của mình. Với bức ảnh đẹp, lời mời chân thành, tôi tin họ sẽ cố gắng sắp xếp đến quán bạn một lần, để viết về quán bạn phần còn lai là do cách phục vụ và cách chuyển chủ đề của bạn.

Ngoài cách đó bạn có thể giới thiệu bằng cách kể. Miễn sao thư của bạn trở nên đặc biệt trong mắt nhà báo là được

Tổ chức sự kiện đừng quên mời các bạn nhà báo

Party And Event Planning Disco Resize

Khi cửa hàng khai trương, có chương trình giảm giá hay giới thiệu sản phẩm mới…đừng quên mời các bạn nhà báo,  một bữa tiệc, một món quà nhỏ, giới thiệu những thông tin cần thiết mà bạn muốn các bạn nhà báo viết  là điều đơn giản.

Đầu tư nhỏ nhưng mang đến hiệu quả lớn. Làm chọ họ cảm thấy vui vẻ, hài lòng chắc chắn bạn sẽ còn có thể hợp tác lâu dài với các bạn nhà báo.

Cung cấp thông tin độc quyền

Bạn nên đề nghị cung cấp thông tin độc quyền (phóng viên có quyền từ chối đăng 1 vài thông tin mà họ cho rằng không đặc biệt lắm). Bản thông tin độc quyền sẽ đảm bảo được sự dẫn đầu trước thông tin từ những đối thủ khác.

Chung quy lại là xây dựng các mối quan hệ tích cực với các nhà báo, có rất nhiều cách để tiếp cận và làm thân, nhưng dù là cách nào bạn hãy thể hiện sự chân thành của mình nhé.

Xem thêm: 2 cách bán hàng trên Facebook mang đến hiệu quả cao

Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web WEBICO các bạn đón theo dõi nhé.

Chúc bạn thành công.

  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • 100%

  • Reviewed by:
  • Published on:
  • Last modified: 15/08/2016

Giới thiệu

WEBICO là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, WEBICO còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.