Những lỗi cần tránh khi quảng cáo trên mạng xã hội

Ban hàng trực tuyến đã trở thành xu hướng ngày một phát triển một cách mạnh mẽ, các chủ doanh nghiệp không chỉ sử dụng website bán hàng mà ngay đến những trang mạng xã hội cũng được khai thác hiệu quả để bán hàng. Chúng ta không thể không kể đến những trang mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter… Bán hàng online  các bạn thường mắc những lỗi chung khi quảng cáo trên mạng xã hội, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn.

Đưa ra hình ảnh sai về doanh nghiệp, cửa hàng

Vì xu hướng kinh doanh online mới bắt đầu rộ lên trong vài năm gần đây, khi mới bắt đầu các doanh nghiệp lớn thường không quan tâm, nhưng đến thời điểm này buộc các doanh nghiệp phải bước chân vào thế giới mạng này.

Mục đích doanh nghiệp tiến tới các trang mạng xã hội là nhằm truyền đi sứ mệnh cũng như giới thiệu cho khách hàng tiềm năng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Vấn đề nảy sinh khi các doanh nghiệp và cửa hàng lớn thuê người về quản trị trang bán hàng trên mạng xã hội.

Nhân viên bạn thuê hãy đảm bảo là hiểu hết được nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mình, truyền đi niềm tin cũng như cho khách hàng biết được doanh nghiệp bạn đang kinh doanh một cách nghiêm túc. Đừng để tình trạng những bài content marketing viết sơ xài, kém chất lượng, không có sự chuyên nghiệp được đăng lên. Nó ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh doanh nghiệp bạn đấy.

Tuy nhiên, không có nghĩa rằng doanh nghiệp không nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Trái lại, hãy tìm một tổ chức uy tín hay một cá nhân có trình độ cao để cùng doanh nghiệp thực hiện công việc quản lý tài khoản mạng xã hội.

Content

Bị hack (đánh cắp)

Vấn đề an toàn và bảo mật thông tin luôn là mối bận tâm chính đối với tất cả những ai sử dụng mạng xã hội. Theo công ty an ninh mạng Trustwave, hằng năm có đến hàng trăm ngàn tài khoản Facebook bị đánh cắp. Hậu quả của việc bị đánh cắp sẽ khiến tài khoản của doanh nghiệp bị ngưng trệ hoạt động và đánh mất niềm tin từ người theo dõi. Để tránh hệ quả ấy xảy ra, đảm bảo rằng vấn đề quản lý mạng luôn được xem xét cẩn trọng và nếu cần thiết, lập ra chính sách nội bộ cho việc quản lý mạng xã hội cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Hacker Keyboard 696x464

Không tạo ra những nội dung gốc

Bạn là doanh nghiệp lớn, bạn muốn trở thành người đứng đầu. Vậy thì nội dung của bạn cũng cần thể hiện cá tính ấy, không cắp nhặt những bài viết có sẵn hay video về trang của mình, điều đó nếu bạn lạm dụng quá bạn sẽ biến thành một doanh nghiệp có thể dùng từ không hay là “tạp nham” trên mạng xã hội. Nếu đã xác định bước vào và kinh doanh ở đây, hãy cho mình những kế hoạch rõ ràng và kinh doanh một cách nghiêm túc nhất.

Tăng Toc Copy

Lạm dụng dấu hashtag (#)

Hiển nhiên ký hiệu # đang được sử dụng rất rộng rãi và một nghiên cứu đăng trên Forbes gần đây cho thấy những hình ảnh đính kèm ký hiệu hashtag thu được nhiều “like” hơn những hình ảnh không sử dụng ký hiệu này. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng, rất có thể lợi bất cập hại. Chẳng hạn, McDonald’s từng thất bại ê chề từ khi kêu gọi người tiêu dùng chia sẻ #McDStories. Bởi kết quả thu được là vô số người thuật lại những mẩu chuyện kinh khủng, trải nghiệm tiêu cực giữa họ với chuỗi nhà hàng này thay vì những trải nghiệm thú vị và ấm áp cùng bạn bè, gia đình khi thưởng thức McDonald’s. Do đó, cách dễ dàng nhất để tránh hệ quả ấy chính là định nghĩa thật rõ ràng ký hiệu hashtag và hướng đến đúng đối tượng khách hàng khi kêu gọi chia sẻ.

Còn nhiều bài viết hữu ích tại thiết kế web, các bạn đón đóc nhé.

  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • 100%

  • Trang Phạm
  • Reviewed by:
  • Published on:
  • Last modified: 08/02/2017

Giới thiệu

WEBICO là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, WEBICO còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.