Tổng hợp các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Tổng quan về bán hàng trên Lazada

Bán hàng trên Lazada là hoạt động được nhiều chủ shop, công ty, doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn trong thời gian gần đây. Bán hàng trên Lazada có thể mang lại cho các đối tượng này nhiều lợi ít thiết thực như tận dụng được nguồn khách hàng lớn, đa dạng, dịch vụ hợp lý, có các chính sách dành riêng cho người mua và người bán, đảm bảo các quyền lợi nhất định cho các đơn vị cung cấp sản phẩm.

Img Slide 01

Mặt khác, việc bán hàng trên Lazada cũng đồng thời cải thiện mức doanh thu cơ bản của các doanh nghiệp, shop kinh doanh và khiến cho thương hiệu của họt trở nên dễ nhận biết hơn trên thị trường.

Nếu bạn đã có ý định xây dựng cửa hàng trực tuyến của mình trên Lazada, bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn các cách bán hàng trên Lazada sao cho hiệu quả, đạt được tối đa số lượng đơn hàng và lợi nhuận! Nếu chưa có cửa hàng trực tuyến riêng, bạn có thể tham khảo bài viết Cách đăng kí gian hàng trên Lazada.

Tổng hợp các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả

Cập nhật, đăng tải sản phẩm thường xuyên

Cũng giống như các phương pháp bán hàng truyền thống hay bán hàng thông qua website, bạn cần đăng tải sản phẩm thường xuyên để thu hút khách hàng. Nếu shop online của bạn chỉ quanh quẩn vài mẫu sản phẩm cũ với thông tin đã lâu không được cập nhật, bạn sẽ khó lòng cạnh tranh với các đơn vị khác trên Lazada khi mà họ luôn cập nhật thông tin với nhiều sản phẩm đa dạng.

Sliding Banner SSU Jun16 02

Phản hồi nhanh, dễ giành được khách

Như đã đề cập trong các bài viết về các trang thương mại điện tử, đây là kênh cho phép nhiều đơn vị kinh doanh giới thiệu gian hàng và các sản phẩm của mình đến với nhiều đối tượng khách hàng đa dạng. Ưu điểm này đồng thời cũng là một thách thức lớn đối với nhiều shop kinh doanh khi phải cạnh tranh với các đơn vị kinh doanh cùng ngành hàng, thậm chí là bán cùng một loại sản phẩm.

Lazada Mua Hang Step 1

Để chiến thắng trong “trận chiến” giành thị phần này, bạn nên tận dụng chức năng phản hồi trực tuyến. Đây là chức năng mà Lazada cung cấp để các chủ shop, đơn vị bán hàng tương tác trực tiếp với khách hàng của họ. Khi có thắc mắc hay yêu cầu về sản phẩm, khách hàng có thể gửi câu hỏi trực tiếp bên dưới trang thông tin sản phẩm, nhiệm vụ của bạn là trả lời nhanh, chính xác và đầy đủ các câu hỏi này, thậm chí càng cung cấp nhiều thông tin và nói chuyện một cách thân thiện, cởi mở, khách hàng sẽ có thiện cảm với bạn và ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Đóng gói hàng cẩn thận, chi tiết, thể hiện sự tôn trọng với khách hàng của bạn

Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì khâu đóng gói cũng đều quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc. Bạn có thể chọn hình thức đóng gói hàng bằng hộp giấy, túi chống xốc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.

Lazada

Bên cạnh đó, nếu là sản phẩm quẩn áo, thời trang, phụ kiện thì bạn có thể chọn các loại túi nilon đẹp, bắt mắt hoặc sử dụng loại túi riêng có logo của shop bạn để gia tăng sự chú ý của khách hàng, khiến họ nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Xử lí đơn hàng nhanh chóng, kịp thời

Bất kì ai khi mua hàng trên Lazada đều mong muốn rằng mình sẽ nhận được sản phẩm nhanh chóng. Theo chính sách của Lazada, khách hàng có quyền hủy đơn hàng, không nhận hàng nữa và nhiều khách hàng thường sử dụng quyền lợi này khi thấy bạn giao hàng quá lâu. Vì vậy, ngay khi có đơn hàng từ Lazada, bạn cần xử lí thật nhanh, chính xác, đúng như những gì khách hàng của bạn mong muốn

Lên kế hoạch quản lí bán hàng, quản lí đơn hàng rõ ràng, đầy đủ

Nếu bán hàng trên Lazada, bạn nên có hệ thống thống kê riêng về số lượng đơn hàng bán ra, số lượng hàng tốn, số đơn hàng chưa thành công để dễ đo lường và có các chiến lược phù hợp. Bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lí doanh nghiệp để thực hiện điều này dễ dàng hơn.

App Scheme Two

Theo dõi đơn hàng thường xuyên

Đối với các đơn hàng đã nhận trên Lazada, bạn nên theo dõi thường xuyên để biết tiến trình hiện tại của đơn hàng và có các biện pháp xử lí kịp thời. Bên cạnh đó, việc theo dõi đơn hàng cũng giúp bạn biết được các mặt hàng nào bán chạy, thói quen mua hàng của khách hàng tiềm năng (thông qua giờ mua hàng, loại sản phẩm chọn, màu sắc yêu thích…)


🌻 WEBICO – GIẢI PHÁP THIẾT KẾ WEB HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP 🌻

🎪 Địa chỉ: Mekong Tower, 235-241 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 1800 6016
▪️ Email: email@webico.vn
▪️ Website: www.webico.vn
▪️Facebook: https://www.facebook.com/webico.vn/

Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của WEBICO sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc! Trong trường hợp tổng đài BẬN LIÊN TỤC và QUÁ TẢI đơn hàng, vui lòng để lại thông tin của bạn thông qua email hoặc tin nhắn để chúng tôi có thể tìm lại bạn trong hàng ngàn khách hàng.

 

  • Người viết đánh giá

  • Rated 5 stars
  • 100%

  • Nhy Pham
  • Reviewed by:
  • Published on:
  • Last modified: 14/08/2017

Giới thiệu

WEBICO là công ty thiết kế website theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hàng đầu trên thế giới hiện nay như HTLM5, CS3, PHP, Bootstrap,...Ngoài ra, WEBICO còn cung cấp thêm các giải pháp cũng như dịch vụ chuyên về Internet Marketing.

Báo giá dịch vụ

Liên hệ với chúng tôi để nhận báo giá dịch vụ cho dự án của bạn với chi phí tốt nhất.